Hotline/Zalo:
E-mail:
Trong quản trị nhân sự hiện đại, KPI (Key Performance Indicators) không còn là khái niệm xa lạ. Nhưng hiểu đúng và sử dụng KPI hiệu quả thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Rất nhiều công ty áp KPI chỉ để... cho có, dẫn đến tình trạng nhân viên “cày cuốc” nhưng không hiểu mình đang cố vì điều gì – còn sếp thì đánh giá sai người, thưởng sai chỗ.
1. KPI là gì?
KPI – Chỉ số đánh giá hiệu suất công việc – là hệ thống các chỉ tiêu đo lường mức độ hoàn thành công việc của từng cá nhân, bộ phận hoặc toàn doanh nghiệp, theo các mục tiêu định lượng rõ ràng.
2. Doanh nghiệp gặp gì nếu thiếu KPI?
3. KPI khác gì OKR, MBO, KRA…?
Mỗi mô hình có ứng dụng riêng. Tuy nhiên, KPI là phương pháp phổ biến nhất tại các doanh nghiệp SME Việt Nam vì đơn giản, dễ đo, dễ triển khai.
4. Làm sao để xây KPI hiệu quả?
5. KPI không chỉ dành cho nhân viên sale
Một sai lầm phổ biến là nghĩ rằng KPI chỉ áp dụng cho bộ phận bán hàng. Thực tế, mọi phòng ban đều cần KPI:
...
KPI không phải công cụ “mặc định sếp giao, nhân viên chịu”. Một hệ thống KPI hiệu quả là nơi cả quản lý và nhân viên cùng nhìn về một hướng, cùng đo lường thành quả bằng dữ liệu rõ ràng, công bằng và minh bạch.
👉 Follow trang fanpage của Hitsuji Consulting Vietnam hoặc truy cập website: https://hitsuji-vn.com để đón đọc thêm các bài viết chuyên sâu về Quản trị hiệu suất, xây dựng KPI, hệ thống đánh giá nhân sự và nhiều chủ đề nhân sự thiết thực khác.
Đăng ký khóa học ngay hôm nay để nhận được nhiều phần quà hấp dẫn
Hotline: 0705619568